Trending
Loading...
Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Thị trường BĐS: 3 nguyên tố thu hút NĐT ngoại

    Xu hướng đầu tư xuat tinh som nen an gi vào thị trường học BĐS tại châu Á thường được các nhà đầu tư (NĐT) chia theo hai nhóm: nhóm thị trường chính thị (core market) gồm Hong Kong, Nhật Bản, Singapore, Úc... (nhóm 1) và nhóm thị trường mới nổi (emerging market).   Nhóm thị trường đích thị thường dành cho những NĐT không thích giả mạo hiểm, những thị trường này đã phát triển ổn định, ít rủi ro thành ra tỷ suất lợi nhuận không cao.   Trong khi đó, nhóm thị trường mới nổi gồm Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Philippines, Thái Lan... là lựa chọn của những NĐT mong muốn dòng vốn được lưu chuyển thật nhanh, tỷ suất lợi nhuận cao, song rủi ro thường cao hơn nhóm 1.   Ngoài hai nhóm trên còn có nhóm thứ ba là thị trường trong tương lai, chẳng hạn như trường học hợp của Myanmar, do nền kinh tế, hạ tầng cơ sở đang trong giai đoạn phát triển nên để thu hồi vốn đầu tư và tối đa hóa lợi nhuận, NĐT cần nhiều thời gian.   Thông qua tiếp xúc với nhiều NĐT BĐS tại thị trường châu Á, chúng tao nhận thấy gia tộc có một số mệnh đặc thù nổi bật. Theo đó, chớ chi trị đầu tư của họ trong thời đoạn từ 2000 - 2005 chủ yếu tập trung ở danh thiếp thị trường nhóm 1, trong khi từ 2005 đến nay, nhóm 2 tăng trưởng và có phần nhỉnh hơn nhóm 1.   Tính riêng quý I/2015, trong nhóm 5 nước ASEAN thuộc nhóm 2, Malaysia dẫn đầu về cuốn hút vốn vào thị trường học BĐS với hơn 3,6 tỷ USD; thấp nhất là Indonesia với 163,1 triệu USD.   Trong 6 tháng đầu năm 2015, nếu xét theo loại hình đầu tư thì 2% các NĐT BĐS nhắm đến thị trường nhà ở, 67% các NĐT nhắm đến phát triển các dự án lớn, 2% NĐT nhắm vào khách sạn, 17% các NĐT nhắm đến BĐS văn phòng, 3% NĐT nhắm đến khu công nghiệp và 9% NĐT đầu tư vào BĐS bán lẻ.   Với thị trường BĐS Việt Nam, các NĐT ngoại thường hỏi chúng tao rằng: Ở Sài Gòn có BĐS nào đang hoạt động và dòng chỉ tương đối ổn định?. Đây cũng là một trong những tiêu chí gia tộc chọn để quyết định đầu tư vào thị trường học BĐS Việt Nam.   NĐT ngoại thường chuộng danh thiếp dự án tại khu vực trung tâm thuộc danh thiếp thành phố lớn và đâu đó là các dự án nghỉ dưỡng ven biển (đối với các thành thị du lịch). Những dự án này cốt thuộc phân khúc trung và cao cấp.   NĐT ngoại đánh giá như cao thị trường Việt Nam bởi chưng GDP vẫn tiếp kiến thô tục tăng trưởng, dân số trẻ, từng lớp trung lưu tăng, gần đây lãi suất đã được điều động chỉnh theo hướng, nhiều quy định với thị trường học BĐS đã "cởi trói"...   Song, NĐT ngoại mong muốn các tiêu chí quy hoạch phải rõ ràng (trong khu vực có dự án, nội tại từng dự án) để họ có thể định ra bài toán kinh doanh hiệu quả cho dự án trong tương lai.   Hơn nữa, trong vấn đề xúc tiến đầu tư, gia tộc ấn tượng với bên kêu gọi đầu tư có sự điều động nghiên kỹ càng về thị trường và phát triển dòng sản phẩm bám sát nhu cầu thực của người mua. Nguyên Bảo (DNSG) Mọi thông xu ly nuoc tin bài vở mê hoặc quan điểm đóng góp cũng như thắc mắc liên can đến thị trường học bất động sản xin gửi về địa đồng cân email: banbientap@cafeland.vn; Đường dính dấp nóng: 0942.825.711.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 thuoc giam can-moc toc-cuong duong tot nhat All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top