Trending
Loading...
Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Một số phận cách chẩn đoán bệnh viêm hết sức tràng

Việc chẩn đoán viêm đại tràng được căn cứ vào trước hết là tiền sử và triệu chứng của bệnh. Các bệnh xuất tinh sớm triệu chứng của viêm tuyệt tràng thường là đau bụng và tiêu chảy, điều động quan yếu là tìm hiểu về sự khởi phát và thời gian xuất hiện của danh thiếp triệu chứng, và bất kỳ triệu chứng nào khác mà bệnh nhân dịp có trạng thái có. Vì phục dịch hết danh thiếp nguyên nhân gây tiêu chảy là tương đối lành tính chất và thường là tự khỏi, và qua việc hỏi bệnh thầy thuốc có trạng thái định ảnh dược nguyên nhân giúp cho việc chẩn đoán………

1. Khám sơ bộ

Một vấn đề quan yếu là liệu có máu trong phân không?. Điều này có thể gợi ý tới chẩn đoán viêm hết sức tràng và nghiêm trọng hơn là ung thư tuyệt tràng , đó là lý vì mà triệu chứng này không cho nên bỏ sót. Một mệnh câu hỏi thường dùng trong việc chuẩn đoán căn nguyên viêm đại tràng như:
  1. Thời điểm khởi phát của danh thiếp triệu chứng,
  2. Thời gian đau bụng
  3. Tần mệnh của ỉa chảy
  4. Có triệu chứng thất thường nào khác.
Câu hỏi khác có thể bao gồm: như chế độ hoá hoạt, đặc biệt là nếu một căn nguyên lây nhiễm đang được xem xét như : gần đây có đi du lịch , hay vào vùng có ố dịch hay không , chế độ ăn uống bất thường, hoặc sử dụng nước không đảm bảo vệ sinh có trạng thái gợi ý chẩn đoán nhiễm khuẩn như Shigella , Campylobacter , Yersinia ; huyễn hoặc nhiễm ký hoá trùng như giardia. Tiền sử dùng luôn các chất kích thích huyễn hoặc bệnh mãn tính gây biến chứng xơ vữa động mạch cũng thành thử cung cấp cho bác sĩ như: hút thuốc lá , áp huyết cao , cholesterol cao , thuốc cường dương và bệnh tiểu đường . điều này giúp thầy thuốc định hướng nguyên nhân do tuyệt vời tràng thiếu máu cục bộ như là nguyên nhân gây ra viêm cực kì tràng.Tăng huyết áp Khám thực thể bác sĩ sẽ tập trung cốt yếu là vùng đau bụng, sờ nắn để loại trừ đau bụng gây cho nên do danh thiếp tạng khác gây nên như: gan, lách, thận..từ đó mới nghĩ tới đau vì nguyên do đại tràng vì đại tràng là ống rỗng, khó để thi hài định điểm đau thực sự.

Trong khi vững chắc rằng các triệu chứng theo đúng hướng chẩn đoán, việc kiểm tra trực tràng là hết sức quan trọng. Sử dụng một ngón tay, thầy thuốc ngục tù trực tràng, để tìm xem trong trực tràng có ti tỉ u hay khối bất thường nào khác không( trĩ). Tiếp đến là quan sát màu sắc và tính chất của phân có máu,có mủ hay nhầy không, việc quan sát tuyệt thể có thể chưa tìm thấy( không quan trung thành được văn bằng mắt thường) thì phân được đem đi xét nghiêm xem có máu hay bạch cầu trong phân không

2. Các xét nghiệm

Xét nghiệm máu sẽ giúp đánh giá mà sự tình trạng toàn thể của bệnh nhân dịp và tìm kiếm các vấn đề ẩn chứa liên quan với viêm tuyệt vời tràng. Công thức máu(CBC ) sẽ đánh phải chi số phận lượng hồng cầu, số lượng bạch huyết cầu và số lượng tiểu cầu . Số lượng hồng cầu sẽ giúp thi thể định lượng mất máu qua phân,số lượng tế bào bạch huyết cầu đánh giá tình trạng nhiễm trùng của thân thể . Tiểu cầu đóng vai trò đông máu, bởi chưng vậy biết số lượng tiểu cầu sẽ rất hữu ích trong việc đánh chớ chi bất thường trong việc chay máu của bệnh nhân. Điện áp điệu đồ: xét nghiệm về các chất vi lượng trong cơ thể: Natri, Kali, Clorua, thường các chất điện dẫn giải sẽ giảm nếu xảy ra tiêu chảy. các triệu chứng bởi vì giảm Natri, Kali hay Canxi gây ra có thể làm nhiễu thông báo làm cho việc chẩn đoán viêm cực kì tràng khó khăn hơn.Chức năng thận có thể được đánh giá văn bằng cách đo nồng độ ure và creatinine trong máu . Mẫu phân có trạng thái được thu thập để cấy khuẩn tìm kiếm bằng cớ về sự nhiễm trùng là nguyên do gây ra viêm đại tràng. Cấy khuẩn sẽ tìm ra vi khuẩn nào gây ra tình trạng viêm cực kì tràng.

3. Nội soi đại tràng

Nếu việc tìm căn nguyên viêm đai tràng trở thành ra khó khăn các bác sĩ sẽ tiền định cho bạn xét nghiệm nôi soi đại trực tràng. ống nội soi mềm có gắn camera có thể được đi từ miệng hay lỗ đít để quan sát tình trạng trong lòng cực kì tràng cho phép phát hiện ra danh thiếp tổn thương xót của tuyệt tràng như viêm, u, polyp, nếu quan sát tuyệt vời thể không thấy thì việc cấp thiết là hoá thiết màng nhầy hết sức tràng (nhỏ mẩu mô) nghi ngờ có tổn và được kiểm tra bởi vì một bác sĩ dẫn giải phẫu bệnh để giúp xác định chẩn đoán. viêm hết sức tràng (lymphocytic và collagenous) chỉ có thể được chẩn đoán văn bằng sinh thiết làm áp giải phẫu bệnh. Nội soi tuyệt vời tràngNội soi là một xét nghiệm chắt lọc ung thư cần thiết và đặc biệt quan trọng đối với những bệnh nhân có máu trong phân mà không tìm được nguyên nhân hợp lý. Chụp cắt lớp vi tính chất (CT) có trạng thái được dùng để coi xét hình ảnh của tuyệt tràng và danh thiếp tạng khác ở trong bụng. CT-scan có dùng thuốc cản quang đãng barium đường uống hay thụt có trạng thái đánh phải chi tình trạng lưu thông suốt cũng như hình ảnh của hết sức tràng giúp cho việc chẩn đoán.

Thủy – Daitrang.vn Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 thuoc giam can-moc toc-cuong duong tot nhat All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top