Trending
Loading...
Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Tiểu tiện không tự chủ ở người già

Khi về già, mua baking soda ở đâu bàng quang và ruột không kiểm rà được hoạt động tiểu tiện sẽ gây thành thử tình trạng tuyệt vời tiểu tiện không tự chủ. Tình trạng này nhiều khi làm cho người già xấu hổ, tự ti không dám tiếp kiến xúc với ai, lâu ngày dẫn đến trầm cảm. Tiểu tiện và đại tiện không tự chủ là bệnh phổ biến ở người già, gặp ở cả nam lẫn nữ.

Tiểu tiện – Bàng quang quẻ hoạt động như thế nào?

Nước tiểu được lọc qua thận, sau đó được giữ ở bàng quang. Khi bàng quang đầy sẽ truyền tín hiệu qua dây tâm thần lên não báo cho não biết. Các dính dáng thần kinh khác lại báo trái lại bàng quang. Khi đó nếu có điều kiện đi tiểu, bóng đái sẽ co bóp đẩy nước giải ra ngoài, nếu chưa có điều động kiện thì nước tiểu tiếp kiến thô lỗ được giữ trong bàng quang.

Khi tuổi già đến

Lúc về già hoạt động của thận và bọng đái trở cho nên kém hơn. Khi tiểu tiện, bóng đái không có khả nǎng tống hết nước đái ra bởi vậy sau khi đi giải vẫn còn một lượng nước tiểu tồn dư trong bàng quang. Việc ứ đọng nước giải như vậy sẽ tạo điều động kiện gây nhiễm trùng đường niệu. ở người già, mua baking soda ở đâu có nhiều căn nguyên khác nhau có thể ảnh hưởng đến hoạt động tiểu tiện, chẳng hạn như đi lại khó khǎn bởi đau khớp, đau chân, một số mệnh bệnh như đái tháo đường, hoặc sử dụng thuốc lợi tiểu… sẽ gây đái nhiều.Tuy nhiên không phải cứ người già là bị tiểu tiện không tự chủ tiếc là một số mệnh người cho rằng đây là chuyện hẳn nhiên ở tuổi già, vì đó ưng ý tình trạng này chứ không đi nhà lao và chữa. tiểu tiện không tự chủ chẳng những dễ gây nhiễm trùng, gây trầm cảm bởi chưng người già hổ hang không dám tiếp kiến xúc với ai, mà còn làm tǎng gánh nặng cho người chǎm sóc, trong khi tình trạng này hoàn trả toàn có thể tránh và điều trị được.

Cǎng ép bàng quang

Là tình trạng són đái khi người già làm bất kì động tác gì gây một sức ép ép lên bóng đái chẳng hạn như đứng lên, vận động huyễn hoặc thậm chí ho mê hoặc cười. Dạng tiểu tiện không tự chủ này hay gặp ở phụ nữ. Nhất là phụ nữ béo, chửa đẻ nhiều lần. Thường đồng cân són ít nước tiểu, nhưng thỉnh thoảng cũng són nhiều.

Không nhịn được

Bệnh nhân dịp không kịp ra nhà vệ đâm đã đái ra quần rồi. Số lượng nước giải thường nhiều, xẩy ra đột ngột thường không có dấu hiệu báo trước vì khả nǎng giữ nước giải của bọng đái bị suy yếu. Những người này thường không dám đi đâu xa nhà vệ sinh bởi vì sợ tiểu ra quần do vậy ảnh hưởng nhiều đến đâm hoạt của họ.

Đái rỉ

Đôi khi đường ra của nước đái bị ách tắc bởi chưng phì cực kì tuyến chỉ bại (ở nam giới), sa dạ con (ở nữ giới) hoặc bởi vì táo bón (nhu động ruột kém). Loại này gặp cả ở nam lẫn nữ. Người bị bệnh này có thời gian để ra nhà vệ sinh, nhưng bởi vì bóng đái không có khả nǎng tháo hết nước giải nên hay bị đái rỉ giữa danh thiếp lần đi tiểu. Đái rỉ liên tiếp Nước tiểu rỉ ra liên tục do các thần kinh đến bọng đái bị tổn thương bởi chưng bệnh ở tủy sống hoặc đột qụy. Quần áo, chǎn đệm của bệnh nhân dịp lúc nào cũng ướt.

Các căn nguyên gây tiểu tiện không tự chủ

Có rất nhiều nguyên do khác nhau kể cả tổn xót thương thực trạng thái như nhiễm trùng tiết niệu hay thần kinh như lú lẫn, sa sút tâm thần. Đôi khi căn nguyên lại ở môi trường học xung quanh: nhà vệ hoá xa, không thuận tiện. Cũng có thể bởi sử dụng một số mệnh thuốc như lợi tiểu hoặc một số phận thuốc an thần làm bệnh nhân không nhớ là phải đi tiểu. tiểu tiện không tự chủ cũng hay xẩy ra khi người già bị ốm vì một lý do nào khác. Khi bệnh khỏi thì tình trạng này cũng tự hết đi.

Về điều trị

Có nhiều phương pháp điều động trị tiểu tiện không tự chủ nhưng trước nhất phải thi hài định được căn nguyên gây bệnh. Do vậy, cần đi ngục tù ở danh thiếp cơ sở y tế. Các thủ pháp điều trị đơn chiếc giản bao gồm: Làm cho việc đi giải trở cho nên dễ dàng hơn: Nếu nhà vệ sinh ở xa thì cần đặt ống bô tiểu ở cạnh giường. Các cụ bị bệnh này cho nên mặc danh thiếp loại quần áo dễ cởi (ví dụ quần chun…) để khi cần có trạng thái tụt ngay ra. Nếu bệnh nhân dịp đang sử dụng các thuốc như lợi tiểu, an thần… thì cần hỏi ý kiến của thầy thuốc xem có thể giảm liều mê hoặc ngừng thuốc không. Nếu có nhiễm trùng đường niệu thì cần dùng kháng sinh ngay.Luyện tập: Luyện tập sẽ làm tǎng trương lực của các cơ tham dự vào hoạt động tiểu tiện. Tập giữ nước tiểu

Khuyến khích người già dừng tiểu khi mới đái được một nửa, đếm đến 3, sau đó lại đái tiếp. Tập như vậy nhiều lần sẽ làm cho cơ thắt khỏe hơn. Khi đã quen có thể nhịn lâu hơn. Phẫu thuậtNếu người già có danh thiếp bệnh gây tắc nghẽn đường tiểu như u xơ chỉ liệt tuyến (ở nam giới) huyễn hoặc sa tử cung (ở nữ giới) thì cần đi ngục thất và nếu cần thì giải phẫu để áp điệu quyết tận gốc. Tập phản nghịch xạ đi tiểu

Cần nhắc bệnh nhân dịp đi tiểu theo giờ nhất định để hạn chế tình trạng tiểu tiện không tự chủ. Để làm điều động này có hiệu quả cần theo dõi xem bệnh nhân dịp thường tiểu tiện không tự chủ vào lúc nào để tử thi định giờ đi tiểu. Ví dụ theo dõi trong 3 ngày: Ngày thứ nhất:6 giờ sáng: đái dầm7 giờ sáng: đi tiểu8h45: đái dầm11h30: đi tiểu12h30: đái dầmNgày thứ hai:6h30: đái dầm6h30: đi tiểu8h30: đái dầm10h30: đi tiểu12h15: đái dầmNgày thứ ba:6h15: đái dầm6h45: đi tiểu8h45: đái dầm11h00: đi tiểu12h30: đái dầm Như vậy chúng ta thấy bệnh nhân dịp thường đái dầm vào trên dưới 8h30-8h45 và 12h00-12h30. Trong trường học hợp này nên khuyên bệnh nhân dịp đi tiểu vào lúc 8h15 và 11h45 mặc dầu đã mót tiểu hay chưa.

Thông thường những người bị tiểu tiện không tự chủ vì không nhịn được (chưa ra đến nhà vệ đâm ra đã tiểu tiện ra quần rồi). Vì sợ bị đái dầm thành ra mỗi khi vừa cảm thấy mót là chạy ngay ra nhà vệ sinh. Thói quen này không tốt do lâu dần bọng đái sẽ quen với tình trạng này cho nên tiền giữ được một lượng ít nước tiểu là phải đi đái ngay. Những người này cho nên tập như sau: mỗi khi buồn tiểu, không nên ra nhà vệ đâm ra ngay mà cố nhịn trên dưới 5 phút rồi hãy đi. Lúc đầu có trạng thái đái dầm, nhưng sau đó bọng đái sẽ quen dần cho đến khi có trạng thái chủ động đi giải được.

Chǎm sóc người bị tiểu tiện không tự chủ

Ngay cả khi chẳng thể chữa được tình trạng tiểu tiện không tự chủ, vẫn có rất nhiều cách để giúp cho những người này sống dễ chịu hơn. Khi gia tộc đái dầm, mà không có khả nǎng tự thay áo xống thì những người chǎm sóc phải trợ giúp họ. Cần làm việc này một cách tế nhị, không làm om xòm lên. Không được cáo buộc gia tộc mà áp điệu thích cho họ đấy là vì bệnh chứ không phải lỗi của họ. Như vậy người già sẽ đỡ hổ ngươi va đỡ mặc cảm. Không bao giờ được để người già bị ướt quá lâu mà không thay. Da ở vùng bẹn và vùng mông rất dễ bị loét do vậy khi đái dầm cần rửa sạch và lau khô. Mặc dù rằng có trạng thái mặc cho người già danh thiếp loại xống áo không thấm, nhưng nhìn chung vẫn phải thay thường xuyên để tránh nhiễm trùng, nhất là khi đã có loét.Những người già bị tiểu tiện không tự chủ thường không dám uống nước điều động này rất hiểm nguy vì có thể gây mất nước, nước tiểu sẽ đặc và rất dễ bị nhiễm trùng. Mỗi ngày phải uống ít ra là 8-10 cốc nước. Nên ǎn nhiều thức ǎn có xơ (hoa quả, rau…) để tránh táo bón. Có trạng thái lót nilông ở giường hoặc ghế, phải lót kín đáo để người bệnh đỡ mặc cảm về bệnh của mình, phải luôn thay rửa, mở cửa sổ để tránh mùi. Chǎm sóc những người già bị tiểu tiện không tự chủ rất vất vả bởi vì phải thay giặt suốt ngày. Với những gia đình neo người thì cần phải có sự hỗ trợ của hàng xóm và cộng đồng. Đọc thêm :>> Người mắc bệnh tiểu không tự chủ không cho nên ăn gì>> Thuốc chữa đái không tự chủTheo: GS.TS.Trần Đức Thọ – Viện trưởng viện lão khoa

Viên Daidam Đức Thịnh

Viên Daidam Đức Thịnh

"Viên Daidam Đức Thịnh" - là sản phẩm bảo vệ sức khỏe được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc, được điều động chế từ bài thuốc y khoa cổ phương gồm nhiều vị thuốc quý hiếm, có tác dụng tương trợ điều động trị chứng đái dầm, đái nhiều, đái không tự chủ ở Người lớn và Trẻ em. Sản phẩm được điều động chế dưới dạng viên nang cứng, đóng gói trong hộp, mỗi hộp 20 gói, tiện dùng và dành dụm đáng kể thời kì và phí điều động trị cho đối tượng người lớn. Đối tượng sử dụng hiệu quả:
  • Nằm ngủ tiểu tiện ra giường ngủ mà không biết
  • Đi tiểu liên tục, nhiều lần, đái tháo nhạt
  • Đi tiểu tiện không tự chủ, chưa kịp đi đã són ra quần.
  • Đi tiểu tiện buốt, đái rắt, đái hay rớt lại, viêm đường tiết niệu
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 thuoc giam can-moc toc-cuong duong tot nhat All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top