Trending
Loading...
Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Chế độ dinh dưỡng cho ngư��i bệnh viêm tuyệt tràng

Hỏi : Tôi bị viêm cực kì tràng gần một năm nay. Tôi đồng cân ăn thịt nạc và rau luộc không dám ăn dầu mỡ hay cá và cũng không uống được sữa. Xin hỏi tôi ăn như vậy thuốc mọc tóc lâu ngày có thiếu dinh dưỡng không? Nên ăn chế độ như thế nào thì hợp lý với bệnh của tôi? Nguyễn Thị Yến(Hải Phòng) Trả lời:

  Theo thư bạn nói bị viêm tuyệt tràng gần một năm rồi nhưng không nói rõ đã nhà pha ở đâu và sử dụng những thuốc gì. Vì viêm cực kì tràng có nhiều nguyên nhân, vì chưng vậy phải nhà đá nội soi, cần thì bác sĩ chỉ định đâm ra thiết để tìm nguyên nhân, cũng có trường hợp không có tổn thương thực thể mà do tâm thần như co thắt cực kì tràng cơ năng. Tuy nhiên nếu đúng viêm đại tràng thì việc điều trị cần kết hợp thuốc và chế độ ăn uống. Hằng ngày bạn đồng cân ăn thịt nạc và rau luộc là kiêng quá như vậy sẽ thiếu vitamin, khoáng chất. Với người bệnh tiêu hóa nhìn chung và đại tràng hay bao tử nói riêng vấn đề quan trọng cần kiêng là thuốc lá, bia rượu, đồ ăn quá cay như ớt, tiêu, tránh thức ăn ôi thiu (nhiễm khuẩn) nhiễm hóa chất. Các loại thực phẩm như thịt nạc, gà, cá đồng, tôm, đỗ, đậu, vừng, lạc, trứng đều ăn được. Các loại rau củ quả cần chú ý rửa sạch, ăn chín, uống sôi. Tuy nhiên, bạn cũng thành ra theo dõi khi ăn thức ăn nào đó mà hễ cứ ăn vào gây khó chịu, đau bụng mê hoặc tiêu phân lỏng, phân sống thì cần tránh. Bạn cần đi nhà lao bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa, cấp thiết xét nghiệm cả phân để được chẩn đoán thi thể định và chỉ định dùng thuốc thích hợp, kết hợp chế độ ăn hợp lý, thuốc mọc tóc có trạng thái dùng thêm sinh tố nếu cần. Đôi khi định kỳ tẩy giun cũng giúp cải thiện rối loạn tiêu hóa.BS. Nguyễn Văn Thịnh

Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Sản phẩm bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Thực phẩm công năng Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh bắt nguồn từ bài thuốc gia truyền trên 100 năm, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế hoàn toàn từ thảo dược, gồm danh thiếp vị thuốc quý hiếm như Sa Sâm, Bạch Truật…. có tác dụng trung hòa độc tố trong cơ thể, giúp khôi phủ phục công năng tiêu hoá của tỳ vị và hấp thụ thức ăn của tiểu tràng, từ đó xử lý chứng biếng ăn, lười ăn, kém ăn, hấp thụ kém huyễn hoặc rối loạn tiêu đâm ở trẻ mỏ và người lớn. Đối tượng sử dụng:
  • Trẻ em, trẻ vị thành niên, cá biệt cả người lớn mắc chứng kém ăn, hấp thụ kém, táo bón trăn trở khó ngủ.
  • Trẻ em biếng ăn đi tiêu không đều, táo bón miệng hôi, hay đau bụng vặt, chậm lớn da xanh.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 thuoc giam can-moc toc-cuong duong tot nhat All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top