Trending
Loading...
Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Bụng đầy hơi – Phải l��m sao?

Đầy hơi sôi bụng hay đánh đánh rắm là hiện tượng hay gặp ở nhiều người, thuốc cường dương nhưng với danh thiếp mức độ khác nhau. Để tránh hiện tượng này, khi ăn cần ăn chậm, nhai kỹ, bớt uống nước khoáng, đồ uống có gas…

"Thủ phạm" là thực phẩm?

Những người nhiều kinh nghiệm thuốc cường dương với chuyện đầy bụng cho rằng căn nguyên là vì chưng thân thể không dung nạp một số loại thực phẩm nào đó cho nên đã gây phản nghịch tương ứng như vậy. Và họ đã đúng. Đây là một dạng thức khác của bệnh dị ứng thực phẩm, một chứng bệnh mà cứ 100 người trưởng thành có 3 người mắc. Nguyên nhân là vì chưng hệ miễn dịch phản ứng dữ dội và tức thì với vật trạng thái lạ như các loại hạt gia tộc lạc hay động vật nhuyễn thể, làm phản ứng này của cơ thể có thể dẫn tới hiện tượng sốc làm phản vệ. Cách duy nhất để trị chứng đầy bụng là làm rõ "thủ phạm" qua các xét nghiệm và theo dõi chế độ dinh dưỡng, thường đó là các sản phẩm từ sữa, men bia và bột mỳ.

"Xì hơi" cho bụng đầy

Một trong những cách công hiệu nhất để bụng mềm và nhẹ nhõm là tránh các thực phẩm gây khó chịu trong trên dưới 2 tuần để danh thiếp vi khuẩn có lợi trong hệ ruột tự điều chỉnh, cân bằng lại. Tức là không dùng chất cồn, không ăn đường, các loại bánh mỳ có men và thậm chí là cả hoa quả, danh thiếp loại quả ngọt có hàm lượng đường fructose cao cũng thành thử tránh. Các sản phẩm từ sữa cũng thành ra kì hạn chế. Các loại phô mai xanh và quá hạn nên tránh hết sức đối bởi chúng có rất nhiều nấm. Tránh ăn bánh mỳ cho men và danh thiếp thực phẩm cho thêm đường. Ăn nhiều rau xanh, các loại protein dễ tiêu hóa như gà hay cá, danh thiếp loại cacbon hydrate phức hợp như gạo. Các loại hạt không thêm muối. Một chế độ dinh dưỡng tốt cần được bổ sung thêm danh thiếp vi đâm từ danh thiếp gói men tiêu hóa chứa vi khuẩn lactobacillus và bifidobacterium, 2 loại vi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nên uống 1 gói vào bữa sáng và 1 gói vào bữa tối. Ngoài ra, có trạng thái ăn thêm vài nhánh tỏi, chất allicin trong tỏi có thể trừ diệt các vi khuẩn gây hại và thời hạn chế sự sản hoá danh thiếp men tiêu hóa.. Sau 2 tuần thực hiện chế độ ăn uống này, bạn cho nên ăn lại các thực phẩm từng gây đầy bụng trước đó. Nhớ là không ăn bít tất cả cùng 1 lúc. Ngoài ra thành ra luôn luôn luyện tập thể dục và chọn chơi 1-2 môn trạng thái thao để giúp ruột tránh ứ đọng khí.

Cách neo người giản chữa bụng đầy hơi

May mắn cho chúng ta là áp giải pháp trong phần lớn trường hợp đầy hơi lại không quá phức tạp, chả hạn các phương pháp dưới đây:
  • Chườm nóng vùng bẹ sườn bên phải và vùng quanh rốn.
  • Xoa đều vùng bụng theo chiều kim đồng hồ từ bẹ sườn bên phải sang trái, xuống dưới, sang phải rồi trở về điểm lên đường cho đến khi ợ hơi.
  • Uống từng ngụm nước nóng có ít lát gừng tươi hay vài giọt mặc dầu bạc hà.
  • Chiêu ngụm rượu chát trắng có ngâm thì là sau mỗi bữa ăn.
  • Trong mọi trường hợp, đừng quên hai điều động quan yếu nếu muốn đầy hơi đừng trở lại viếng thăm quá sớm. Đó là sử dụng trà atisô, nhân tình công anh hay tuyệt hồi 2 tuần liên tục sau mỗi bữa ăn; bổ sung vi hoá đường ruột loại Acidobacillus hay Bifidum có trong sữa chua (1-2 lần trong ngày, cũng tối thiểu 2 tuần liên tục).
  • Không cho nên xem thường đầy hơi bởi chưng nó không đồng cân khó chịu cho mình mà còn cho cả người lân cận. Đáng nói hơn nữa là các loại hơi "độc" trong ruột cũng là nguyên do dẫn đến dị ứng, đau đầu, mất ngủ…, thậm chí ung thư.

Chọn thực phẩm cho bụng đầy hơi

Các thực phẩm cho nên tránh:

  • Tất cả các thực phẩm ngọt, gồm cả các loại bánh.
  • Men và bất kể thứ gì chứa nó như: bánh mỳ, bia, rượu.
  • Các sản phẩm chứa mạch nha, thường có trong ngũ cốc ăn sáng.
  • Chất cồn, dấm, các loại dưa muối.
  • Tất cả danh thiếp loại hoa quả, trừ táo xanh (tối đa là 2 quả/ngày), danh thiếp loại quả khô, nước quả.
  • Các loại nấm và phô mai xanh.

Những thực phẩm nên ăn:

  • Tất cả danh thiếp loại ngũ cốc, danh thiếp loại hạt khô nhưng không thêm muối hay mật ong.
  • Cá và thịt, bao gồm cả thịt hun khói nhưng không nên ăn xúc xích.
  • Sữa chua lên men tự nhiên, phô mai mềm.
  • Trứng
  • thuốc cường dương
  • Các loại rau xanh, khoai tây, khoai lang và cà chua.
Để tránh hiện tượng đầy hơi sôi bụng, khi ăn cần ăn chậm, nhai kỹ và ngậm miệng khi ăn. Bớt uống nước khoáng, đồ uống có gas, nếu có thói quen nhai kẹo cao su thì cần phải bỏ. Chỉ ăn đậu đã loại bỏ vỏ và giảm ăn các loại rau sản đâm ra nhiều khí như nói ở trên. Có thể uống thêm các viên thuốc than hoạt tính như carbophos, uống 1-2/viên ngày, uống trong 3-5 ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 thuoc giam can-moc toc-cuong duong tot nhat All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top