Trending
Loading...
Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Tại sao bà bầu đau lưng?

Những cơn đau lưng thường hành hạ bà bầu đặc biệt là vào thuốc giảm cân những tháng cuối thai kì cọ khi mà thai nhi ngày càng phát triển và cơ thể bạn phải chịu một sức nặng có xu hướng kéo xuống dưới. Nguyên nhân dịp gây đau lưng có trạng thái là:

1. Thay đổi hormone thai nghén

Progesterone (một loại hormone thai nghén) khiến các dính líu chằng – kết nối giữa khung xương chậu và vùng lưng phía dưới bị "nhão". Thỉnh thoảng, nó sẽ gây cho nên những cơn đau nhói vùng lưng.Đây đồng cân là một khó chịu nhỏ của hormone thai nghén bởi vì vì, loại hormone này giữ vai trò khiến khung xương chậu được mềm dẻo và linh hoạt. Như thế, khung xương chậu mới trở thành "không gian" nâng đỡ và hỗ trợ quá trình chuyển dạ thành công.

2. Các cơ vùng bụng bị yếu đi

Lúc chưa mang thai, các cơ vùng bụng đảm nhận một số nhiệm vụ như chịu sức ép từ thân thể trong tư thế bạn nằm sấp, thuốc giảm cân co giãn linh hoạt khi bạn muốn gập người lại, nhặt một đồ đấu vật dưới đất… Trong trên dưới thời gian mang bầu, các cơ này hầu hạ như chơi được giữ những vai trò vừa kể trên. Các cơ vùng bụng trở thành ra "yếu ớt" và bị giãn mạnh vì chưng tác động tự sự phát triển của thai, khiến cho vùng cơ lưng bị chèn ép, gây đau lưng. Một số mệnh đàn bà trong lần mang thai thứ hai thường cảm nhận thấy sự lỏng lẻo của các cơ vùng bụng. Đó là bởi vì các cơ này đã bị mềm đi ở lần mang thai đầu tiên.

3. Vị trí của thai

Điều này có trạng thái gây thành thử những cơn đau lưng vào thời đoạn cuối thai kỳ. Nếu bé nằm trong bụng với vị trí lưng của bé trái lại lưng của mẹ thì nó sẽ gây sức ép lên vùng xương lưng của người mẹ.

4. Ngồi sai tư thế

Không ít thai phụ ưa chuộng cách ngồi bệt, cố gắng định gót chân xuống sàn nhà, chống hai tay ra phía đằng sau để giữ trọng lượng cơ thể. Kết quả, kiều ngồi này sẽ khiến vùng lưng phía dưới bị đặt trong tình trạng găng và gây đau. Ngoài ra, phong thái đứng, di chuyển mê hoặc nhấc đồ đấu vật không đúng cách cũng có khả năng gây tổn thương đến các cơ chằng vùng lưng. Nếu đứng, ngồi sai tư thế liên tục thì khả năng bị đau lưng của bạn càng lớn hơn; chẳng hạn, bé sẽ cảm nhận những cơn đau lưng rõ nét hơn khi bạn nhấc một vật nặng huyễn hoặc thực hành những động tác quấn quýt lưng.

5. Do bệnh

Thỉnh thoảng, chứng đau lưng có liên quan đến chứng đau tâm thần tọa: xuất hiện những cơn đau nhói ở phía mông và phía sau một bên chân. Nguyên nhân có trạng thái bởi vì danh thiếp dây chằng ở vùng lưng và cả xương chậu của bạn đã bị giảm chức năng.

Làm thế nào để thời hạn chế đau lưng ở bà bầu?

  • Nếu phải nhấc đồ vật, bạn cho nên từ từ gập gối xuống, giữ cho lưng và cổ thường xuyên được thẳng. Nên tránh nhấc vật nặng khi bạn mang bầu.
  • Cố cố kỉnh làm nhiều việc nhà đòi hỏi bạn phải đứng và vận động danh thiếp khớp xương linh hoạt như là quần áo, rửa rau…
  • Nên chọn sử dụng những đôi giày thấp, đế bằng.
  • Không bao giờ ngồi cong lưng trên ghế, có trạng thái kê một cái đệm phía sau lưng bạn và đảm bảo mông của bạn vững chắc trên mặt ghế.
  • Bạn nên ghé lưng trên những tấm đệm vững chắc và thoải mái, tránh đệm quá mềm hoặc quá cứng.
  • Nâng phần hông của bạn bằng một chiếc gối khi ngủ – điều động này tránh được trọng lượng cơ thể sẽ bị dồn phía dưới của lưng.
  • Tránh những bài tập huyễn hoặc động tác phải gập lưng của bạn.
  • Nếu những cơn đau lưng quá sức chịu đựng, bạn nên đi khám.
  • Bài tập với hông: Bài tập sau có tác dụng khiến lưng bạn khỏe và giảm thiểu những cơn đau. Chúng cũng khá an toàn với thai phụ:
  • Đứng thẳng lưng, hai chân bước sang ngang sao cho bạn cảm thấy cân bằng và thoải mái.
  • Một tay bạn chạm vào bụng bầu trong khi tay còn lại cố định ở mông; tiếp kiến đến, bạn khẽ xoay hông. Thực hiện trên dưới 12 lần mỗi ngày.
Phaidep.info Xem thêm:
  • Bệnh đau thắt lưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 thuoc giam can-moc toc-cuong duong tot nhat All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top