Trending
Loading...
Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Đông và Tây Y điều trị bệnh trĩ

Bệnh trĩ hoàn trả toàn có thể điều trị được, tuy nhiên vẫn có nhiều người chữa không khỏi, xulynuocmiennam nguyên nhân là bởi vì điều động trị không dứt điểm huyễn hoặc biện pháp điều động trị không hợp lý. Bệnh trĩ có trạng thái được điều trị văn bằng biện pháp Tây Y mê hoặc Đông Y. Điều trị bệnh trĩ văn bằng phương pháp phẫu thuật

Chữa bệnh trĩ văn bằng biện pháp Tây Y

Tây y có 3 kiểu chữa trĩ: Điều trị nội khoa, điều trị bằng thủ thuật và điều trị bằng phẫu thuật.

1. Điều trị nội khoa

Đặc điểm : Điều trị nội khoa có thể dùng thuốc uống, thuốc bôi, xông, ngâm, mê hoặc đặt thuốc hậu môn. Đối tượng áp dụng : Phương pháp điều động trị này ứng dụng trong điều động trị vớ cả các loại trĩ, có công hiệu cao để ổn định bệnh mê hoặc tránh tái phát trĩ. Tuy nhiên, nếu bị trĩ độ nhẹ có trạng thái chỉ cần điều trị nội khoa là khỏi, nhưng nếu trĩ nặng thì phải phối hợp cùng với một phương pháp khác nữa. Lưu ý khi điều trị:

  • Người bệnh điều trị theo thủ pháp này cần ần có chế độ ăn uống phù hợp: Ăn nhiều rau, củ, quả, ăn ít đường, ít mặn, tránh những chất kích thích như cà phê, chè, thuốc lá, ớt, hạt tiêu.
  • Ngoài ra, người bệnh phải để ý tập thể dục để làm săn chắc cơ bụng, cơ hậu môn.
  • may loc nuoc gia dinh

2. Điều trị văn bằng thủ thuật

Đối tượng áp dụng: Điều trị bệnh trĩ bằng thủ thuật hiệu quả đối với trĩ nội độ 1 và 2; trĩ nội độ 3 nhưng xuất hiện thành búi trĩ và không to. Điều trị văn bằng thủ thuật không công hiệu đối với trĩ ngoại, trĩ độ 4, độ 3 to thành vòng và trĩ hỗn hợp. Các thủ thuật được dùng trong điều trị : tiêm xơ, thắt vòng cao su, sử dụng tia laze, tia hồng ngoại, điện cao tần, điện trực tiếp (WD2 Ultroid).

  • Thủ thuật tiêm xơ là làm mất búi trĩ văn bằng cách tiêm chất hóa học vào búi trĩ, tạo xơ ở đó, máu không đến được để nuôi búi trĩ, búi trĩ sẽ tự teo đi.
  • Thắt vòng cao su là sử dụng vòng cao su, lồng vào cổ búi trĩ, thắt nghẹt lại để máu không tới nuôi búi trĩ, búi trĩ sẽ tự teo và rụng. Sử dụng thủ thuật để cắt trĩ có lợi là làm không đau, bệnh nhân dịp có thể về nhà trong thời kì ngắn, nhưng có điểm yếu là rất dễ tái phát.

3. Điều trị văn bằng phẫu thuật

Đây là biện pháp điều động trị được đánh phải chi là công hiệu nhất. Đối tượng ứng dụng : Phẫu thuật chữa được man di loại trĩ, nhưng nhược điểm là bệnh nhân dịp sau mổ sẽ bị đau khá lâu, vì hậu môn tập kết nhiều dây thần kinh, nên phẫu thuật trĩ là một trong những giải phẫu đau nhất. Bệnh nhân bị trĩ có thể cắt bỏ trĩ hoàn toàn, hiệu quả cao và ít tái phát.

Đối với phẫu thuật điều trị trĩ, đặc điểm là vết thương xót lâu liền, bởi vì vị trí vết thương ở hậu môn, tiếp kiến xúc với phân, dễ bị nhiễm trùng. Mỗi khi đi hết sức tiện, lỗ đít lại phải căng ra, bởi thế vết thương xót phải 2- 3 tháng mới thật sự liền hẳn. Phẫu thuật điều động trị bệnh trĩ là một ca mổ thành thử bệnh nhân dịp phải ưng những biến chứng của một ca mổ thông suốt thường. Phẫu thuật theo phương pháp cổ điển có thủ pháp mổ Milligan Morgan, Whitehead. Gần đây, có biện pháp mổ Longgo nội soi, mắt xích và cắt văn bằng máy, vừa nhanh liền, vết thương ở bên trong ống lỗ đít nên giảm nguy cơ nhiễm trùng, ít đau và bình phục nhanh. Phương pháp Longgo hiện đang phổ quát do có nhiều ưu điểm.

Điều trị bệnh trĩ văn bằng Đông Y

Trong Đông Y cũng có 3 cách chữa. Nếu bệnh nhân dịp bị nặng, bác sĩ y học cổ truyền vẫn quyết định mổ, trong khi đó, phẫu thuật không phải là chuyên ngành chuyên sâu của y học cổ truyền. Nhiều cơ sở y học cổ truyền phối hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện cực kì trong điều trị trĩ, họ cử bác sĩ đi học ngoại khoa mê hoặc phối hợp với bác sĩ ngoại khoa. Y học cổ truyền hiện có nhiều công đệ trình đáng quý, nghiên cứu mê hoặc nghiên cứu lại một số bài thuốc cổ phương, áp dụng chữa trĩ. Đông y có điểm lợi là sử dụng cây cỏ, dễ kiếm, chớ chi thành rẻ.

Sự phối hợp giữa y học cựu truyền và y khoa hiện cực kì luôn đem lại hiệu quả. Ví dụ thầy thuốc ngoại khoa mổ trĩ xong, sử dụng thuốc Đông y để bôi vào vết thương. Bệnh nhân mổ trĩ xong, cần tránh táo bón, cho nên nếu sau mổ dùng thuốc Đông y chống táo bón thì rất tốt.

Điều trị bệnh trĩ trong trường hợp nhẹ

Người bệnh cần lưu ý một số mệnh vấn đề sau để điều động trị bệnh trĩ hiệu quả trong thời đoạn nhẹ: Bệnh nhân dịp tránh đừng để bị táo bón văn bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều rau, tập thói quen đi đồng đều đặn. Dùng tọa dược và các loại kem có chứa corticoid, các chất chống co thắt, các chất bảo vệ mạch máu và chích gây tê tại chỗ để giảm viêm và giảm đau‎. Cụ thể, có trạng thái dùng Proctolog nhét hậu môn ngày 1- 2 viên; mê hoặc bôi thuốc mỡ Preparation-H lên vùng bị trĩ bất luận lúc nào có triệu chứng, 3 – 5 lần/ngày (thuốc chữa bệnh trĩ ).

Có thể áp dụng cách điều động trị dân gian:

  1. Lá dấp cá: một mớ, giã nhỏ. Sau đó bỏ lên 1 tờ giấy rồi ngồi lên ( phải bỏ quần ra). Mỗi lần ngồi trên dưới 5 phút, ngày làm 2 lần, đồng cân 2-3 ngày là khỏi.
  2. may loc nuoc tot nhat
  3. Thả lỏng toàn thân, tay để sát 2 bên đùi, lưỡi đặt vào vòm họng trên, phối hợp hít vào, co lỗ đít lên, nín thở, rồi thở ra chậm, buông lỏng toàn thân.
Co, nhún nhường hậu môn là cách để danh thiếp cơ quan hậu môn luôn luôn hoạt động, tăng lưu thông máu phòng và trị danh thiếp chứng ứ huyết tĩnh mạch, trĩ nội, trĩ ngoại, táo bón, viêm ruột mãn tính, viêm và tổn xót thương da hậu môn. Rất có lợi cho sức khỏe, nhất là đối với người cao tuổi. Thỉnh thoảng lại co, nhún nhường hậu môn nhiều lần từ 1-2 phút. Sau khi tuyệt tiện phải co nhún ngay 2-3 phút để nhanh chóng bình phục cơ năng hậu môn, tránh lòi dom. Nếu trường hợp nặng hơn thì tiêm thuốc gây xơ hoặc phẫu thuật lạnh văn bằng chất cực lạnh như khí carbonic, nitrogen lỏng làm lạnh búi trĩ, sau vài ngày thì búi trĩ hoại tử vô trùng không đau, 3 – 6 tuần thì lành sẹo, sẹo mềm và đẹp. Thắt búi trĩ bằng dây thun với công cụ đặc biệt.

Mổ cắt trĩ nếu là trĩ sa. Người bệnh trĩ cần được tư vấn của bác sỹ chuyên khoa, không thành ra tự ý chữa trị.

Đọc tiếp : Cách điều trị bệnh trĩ

Sản phẩm tương trợ điều trị táo bón, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều động chế từ các vị dược thảo quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng hỗ trợ điều động trị táo bón, đi đại tiện ra máu, đau rát hậu môn, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có công hiệu rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi sau ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp tiết kiệm từ 30-50% thời kì và chi phí.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 thuoc giam can-moc toc-cuong duong tot nhat All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top