Trending
Loading...
Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Những triệu chứng của cơn ��au thắt ngực

Đau ngực là một triệu chứng thường gặp có nhiều căn nguyên khác nhau, xylynuocmiennam trong đó có một số mệnh căn nguyên cần phải được can thiệp nhanh chóng chẳng hạn như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, huyễn hoặc bóc tách động mạch chủ. Những nguyên nhân gây đau ngực khác có trạng thái không cần can thiệp ngay lập tức bao gồm co thắt thực quản, đau vì túi mật, viêm thành ngực. Chẩn đoán chính xác là nguyên tố quan yếu giúp điều động trị đúng cho những bệnh nhân bị đau ngực.

Đau thắt ngực là gì? Những triệu chứng của đau thắt ngực

Cơn đau thắt ngực là tình trạng khó chịu ở ngực xảy ra khi sự cung cấp máu có chứa oxy đến một vùng nào đó của cơ tim giảm đi. Trong hầu hết các trường hợp, sự thiếu cung cấp máu là vì chưng hẹp các động mạch vành vì xơ hóa động mạch. Cơn đau thắt ngực thường cho những cảm giác như:

  • Bị đè ép
  • Nặng
  • Bóp nghẹn
  • Co xiết, huyễn hoặc
  • xulynuocmiennam.com/may-loc-nuoc-gia-dinh-nao-tot-nhat-hien-nay.html" title="may loc nuoc gia dinh" target="_blank" rel="nofollow">may loc nuoc gia dinh
  • Đau dọc theo ngực, đặc biệt là phía sau xương mỏ ác
  • Cơn đau thường lan đến cổ, quai hàm, cánh tay, lưng, mê hoặc thậm chí là răng.
Bệnh nhân cũng có thể cảm thấy:
  • Ăn không tiêu
  • Bỏng rát ngực
  • Yếu ớt
  • Vã mồ hôi
  • Buồn nôn
  • Chuột rút, và
  • Khó thở
Cơn đau thắt ngực thường xảy ra sau khi bệnh nhân dịp cố gắng sức, trải qua những stress về xúc cảm nặng nề, huyễn hoặc sau khi ăn quá nhiều. Trong những lúc như vậy, cơ tim sẽ cần nhiều oxy hơn mức mà danh thiếp động mạch vành bị hẹp có thể cung cấp. Cơn đau thắt ngực thường kéo dài từ 1 đến 15 phút và giảm đi văn bằng cách nghỉ ngơi hoặc đặt thuốc nitroglycerin dưới lưỡi. Nitroglycerin có tác dụng làm dãn danh thiếp mạch máu và làm giảm huyết áp. Cả nghỉ ngơi lẫn nitroglycerin đều có tác dụng là giảm nhu cầu oxy của cơ tim, bởi vì đó làm giảm đau thắt ngực. Cơn đau thắt ngực được chia ra làm 2 loại: 1) ổn định mê hoặc 2) không ổn định. Cơn đau thắt ngực ổn địnhLà loại cơn đau thắt ngực thường gặp nhất. Những người bị đau thắt ngực ổn định là những người có mức khởi điểm xuất hiện các triệu chứng đau thắt ngực giống nhau và các triệu chứng này một phần nào đó có thể tiên lượng được (chẳng hạn như cơn đau sẽ xuất hiện sau khi người bệnh đi bộ được một trên dưới nhất định nào đó). Đối với phục dịch hết bệnh nhân, các triệu chứng sẽ xuất hiện khi cố gắng sức và thường kéo dài ít hơn 5 phút. Chúng có trạng thái giảm đi văn bằng cách nghỉ ngơi huyễn hoặc bằng cách dùng thuốc, may loc nuoc gia dinh chả hạn như nitroglycerin ngậm dưới lưỡi.

Cơn đau thắt ngực không ổn định Cơn đau thắt ngực không ổn định ít gặp hơn và có mức độ nặng nề hơn. Các triệu chứng nặng hơn và khó tiên lượng hơn so với cơn đau thắt ngực ổn định. Ngoài ra, cơn đau xảy ra luôn hơn, kéo dài lâu hơn, vẫn còn tồn tại ngay cả khi nghỉ ngơi và không giảm bớt khi ngậm nitroglycerin dưới lưỡi (hoặc bệnh nhân dịp sẽ cần phải sử dụng nhiều nitroglycerin hơn bình phẩm thường). Cơn đau thắt ngực không ổn định không giống với nhồi máu cơ tim nhưng bạn cần phải đến gặp bác sĩ hoặc đến phòng cấp cứu ở bệnh viện ngay ngay lập tức bởi vì cần phải thực hành gấp những biện pháp thẩm tra tim chuyên sâu hơn. Cơn đau thắt ngực không ổn định thường là dấu hiệu báo trước của nhồi máu cơ tim.

Theo yhoc-net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 thuoc giam can-moc toc-cuong duong tot nhat All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top