Trending
Loading...
Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Hãy đi xét nghiệm sớm nếu không muốn "rước" bệnh phụ khoa

Tập thể dục mỗi ngày giảm nguy cơ ung thư tử cung mua baking soda ở đâu Viêm bại lộ tuyến cổ dạ con có trạng thái gây ung thư và vô sinhNhững điều động chị em cần biết về bệnh ung thư cổ dạ con Trao đổi bên lề Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Nghiêm Luật – GĐ chuyên trị Bệnh viện Medlatec nhấn mạnh: "Hiện nay, với danh thiếp kỹ thuật xét nghiệm tiền tiến hiện đại, việc phát hiện sớm danh thiếp bệnh phụ khoa nguy hiểm ở phụ nữ không phải là khó khăn.

Tuy nhiên, điều quan yếu nhất là bản thân những người phụ nữ này phải đi kiểm tra, xét nghiệm định kỳ để phát hiện sớm. Đa số phận danh thiếp trường hợp phát hiện bệnh liên can đến phụ khoa hiện nay là ở giai đoạn muộn". Ví dụ như danh thiếp trường học hợp nhiễm virus Human papillomavirus (HPV), đây được xem là nguyên do đầu hàng đầu gây ung thư cổ tử cung (UTCTC). Tuy nhiên HPV có hơn 100 chủng được mô tả, nhưng đồng cân có 13 chủng có nguy cơ mắc UTCTC cao nhất với 99,7%.Tuy nhiên, bệnh ung thư cổ tử cung không xảy ra đột ngột mà âm thầm trải qua với danh thiếp biểu lộ như ra máu thất thường không liên can đến chu kỳ kinh, ra máu khi giao hợp, ra dịch hôi, kéo dài, đau vùng chậu,… Vì vậy, chị em không đi khám phụ khoa kịp thời thì đây sẽ là nguyên do gây bệnh UTCTC. Cũng tại Hội nghị này, Ths.BS Đinh Thị Hiền Lê - Phó khoa Ung thư (Bệnh viện Phụ sản TW) chia sẻ, với những tiến bộ của y học hiện tuyệt như kỹ thuật chắt lọc UTCTC gồm phương pháp Pap smear, ThinPrep, xét nghiệm HPV,… sẽ giúp chắt lọc UTCTC giai đoạn sớm.

  Bệnh ung thư cổ dạ con hoàn toàn phát hiện và dự phòng được nếu đi xét nghiệm sớm."Trong đó, đặc biệt là biện pháp ThinPrep sẽ giúp làm tăng độ nhạy và độ đặc hiệu trong phát hiện các tế bào đồng cân ung thư, đặc biệt là các tế bào biểu mô tuyến, một loại tế bào ung thư rất khó phát hiện. Theo danh thiếp nghiên cứu, thủ pháp ThinPrep giúp tăng 55% mệnh phát hiện tế bào nguy cơ ung thư cao so với biện pháp Pap truyền thống", Ths Lê nhấn mạnh. Ngoài những vấn đề trên, tại Hội nghị này, các chuyên gia cũng đã san sớt những vấn đề về thất thường nhiễm sắc thể (NST) hay gặp như rối loạn NST và các mua baking soda ở đâu bước để chẩn đoán trước đâm công hiệu được như: xét nghiệm gạn lọc (Double test, Triple test), siêu thanh thai, nuôi cấy tế bào vô khối để phân tích NST,...

"Nhiễm sắc trạng thái đồ là xét nghiệm chuyên sâu chưa được tiền định rộng rãi cho danh thiếp cặp vợ chồng muốn đâm ra con. Hiện tiền có các cặp vợ chồng bị vô sinh, hoặc bị sảy thai, thai lưu nhiều lần, gia đình có người đâm ra con bị dị tật mới được các thầy thuốc sản khoa đồng cân định làm thể nhiễm sắc đồ để phát hiện bất thường nhiễm sắc thể ở ba má có trạng thái gây bất thường ở thai nhi. Xét nghiệm này là một kỹ thuật mới, đồng thời được coi là "tiêu chuẩn vàng" để chẩn đoán sớm nhất tình trạng bệnh ở thai nhi nhằm có biện pháp điều trị, can thiệp sớm giúp giảm thiểu biến chứng, khuyết tật ở trẻ", Ths.BS rịnh Thị Quế, Trưởng khoa Xét nghiệm (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) cho biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 thuoc giam can-moc toc-cuong duong tot nhat All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top