Trending
Loading...
Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Bún măng chay – món ngon đạm bạc cho rằm tháng 7

Nhắc đến món ăn chay, thỉnh thoảng trong suy nghĩ thuốc giảm cân chúng mình hay mường tượng đó là món ăn có chút gì đó nhàn nhạt huyễn hoặc lẻ loi điệu, không có quá nhiều màu sắc…Thế nhưng điều động đó không đúng đâu nhé, những món chay cũng sẽ quyến rũ hết sức nếu bạn biết phối hợp và hài hòa về cách chế biến. Ở bài viết này mình sẽ gửi đến các bạn cách làm một món ăn khá ngon đó là bún măng chay.

Nguyên liệu chừng chuẩn bị cho bún măng chay:

  • 2 củ cà rốt, 1/4 súp làm lơ trắng
  • 1/4 bắp cải, 1/4 dứa
  • 200 gam măng
  • 2 bìa đậu phụ, 100 gam váng đậu
  • 2 thìa canh chao sa tế
  • 1 cây boa-rô
  • thuốc giảm cân
  • 1 cây xà lách xoăn + rau ăn kèm, vài tai nấm mèo
  • Gia vị: Xì dầu, đường, muối, dù rằng điều

Các bước thực hiện cách làm bún măng chay:

  1. Váng đậu bạn ngâm trong nước lã cho nở mềm.Với dứa gọt bỏ vỏ và gọt mắt dứa, sau đó thái thành miếng nhỏ.Cà rốt gọt vỏ, bắp cải thái miếng rồi mang cả 2 tiêu chảy sạch. Cà rốt cắt khoanh tròn 5 cmSúp lơ, bắp cải đem rửa sạch và  sẽ xắt thành miếng vừa ăn.Các loại rau ăn kèm và xà lách bạn nhặt và rửa sạch. Vớt ra để ráo.Boa-rô rửa sạch, cắt rễ va thái nhỏ.Đậu phụ xắt thành miếng vừa ăn rồi đem chiên vàng đều các mặt. Sau đó đem xắt sợi cỡ văn bằng ngón tay útMộc nhĩ ngâm nở rồi cắt bỏ phần chân cứng, xắt sợi nhỏ.
  2. Măng vàng bạn tước nhỏ rồi đem rửa sạch. Cho vào nồi và luộc chừng 2-3 lần cho măng bớt đắng và độc. Trong quá đệ trình luộc (tính từ lúc măng sôi) bạn cần mở vung nồi và duy trì lửa thêm vài phút rồi mới cho măng ra ngoài và rửa sạch.Măng khá dễ chế biến và góp mặt thường xuyên vào danh thiếp bữa ăn gia đình, thế nhưng nếu không biết cách xử lý tính đắng và độc của măng sẽ khiến món ăn mất ngon và có trạng thái gây ảnh hưởng đến sức khỏe. ATGD cũng đã có bài viết chia sẻ với các bạn một số phận mẹo nhỏ để loại bỏ sự "khó tính" này của măng, bạn có trạng thái tham khảo bài viết đó tại đây nhé.
  3. Bắc nồi nước lên bếp, cho cà rốt, dứa, súp lơ, bắp cải cho vào nồi nước, đun sôi chừng 5 phút thì bạn cho tàu hũ ky, đun thêm chừng 20 phút thì thêm 1/2 cafe đường, 2 thìa canh xì dầu, 2/3 muối. Đun sôi lại rồi hạ nhỏ lửa liu riu.
  4. Bắc 1 chảo khác lên bếp, làm nóng 2 cafe dù rằng điều động rồi cho đậu phụ, mộc nhĩ, măng vào xào và đảo đều.Đảo chừng 5-10 phút, lúc này các nguyên liệu chừng đã săn lại, bạn nêm thêm chút xì dù rằng và đường. Đảo đều chừng 2 phút rồi cho tất cả hổ lốn nguyên liệu chừng này vào nồi canh (bước 3). Nêm nếm gia vị cho vừa ăn
  5. Còn 1 gia vị nữa mà bạn chẳng thể cho qua đó đích thị là chao, bạn cho ôi chao ra bát và tán nhuyễn.
Khi vớ cả các thao tác chuẩn bị cho món bún măng chay đã xong, bạn cho bún ra tô, chan nước dùng, thêm các loại rau củ và thêm chút ôi chao vào, trộn đều và thưởng thức. Vậy là món bún măng chay của chúng ta đã vừa hoàn trả thành.Vị ngon giòn của măng, beo beo của đậu hũ, đan chen vị thơm của nấm ăn rất tuyệt bạn ạ. Ngày cuối tuần rảnh rỗi bạn hãy vào bếp trổ tài món ngon này chiêu đãi cả nhà nhé. Bên cạnh đó bạn còn có thể làm món ngon này cho bữa sáng, với các nguyên liệu bạn hãy chuẩn bị từ tối hôm trước và hôm sau đồng cân cân thực hành vài thao tác lẻ loi giản là bạn đã có món cho cả gia đình thân yêu rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công. Nguồn: amthucgiadinh.net/bi-quyet-nau-an/meo-hay-nha-bep/cach-luoc-mang-tuoi-khong-bi-dang/

  • Về giá trị dinh dưỡng
  • Giá nguyên liệu
  • Đơn giản, dễ làm
Đánh giá mà của bạn: 5.0 (1 votes)Sending.wp-review-27255 .review-result-wrapper .review-result i { color: #1e73

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 thuoc giam can-moc toc-cuong duong tot nhat All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top