Trending
Loading...
Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Bệnh táo bón ở trẻ em

Đây là một bệnh khá phổ biến ở trẻ nhỏ và các bậc ba má thường rất lúng túng. Đa phần là tình hình sẽ nhanh chóng được cải thiện, bệnh xuất tinh sớm tiền thỉnh thoảng tình trạng táo bón trở thành thử xấu đi nhưng rất hiếm.

Thế nào là đại tiện phẩm bình thường?

Một đứa trẻ khỏe mạnh phẩm bình thường sẽ "ngồi bô" một ngày mấy lần nhỉ? Thông thường thì danh thiếp bé trong độ tuổi 1 – 4 sẽ tuyệt tiện từ 1 – 2 lần/ngày. Tuy nhiên, có bé đi sông 3 lần/ngày, trái lại có trẻ đi sông không theo ngày nào cả. Tất cả đều bình phẩm thường.  Đối với những trẻ có sức khỏe tốt, bé có thể 3 ngày mới đi ngoài một lần. Kích thước và lượng chất thải của danh thiếp bé cũng rất khác nhau, phụ thuộc vào những gì trẻ ăn uống hằng ngày. Làm sao để biết trẻ bị táo bón?

Dấu hiệu trẻ bị táo bón:

  • Bé hình như rất khó khăn để có thể đi cầu.
  • Có cảm giác đau khi đi cầu, có trạng thái cảm nhận qua hành động ngại đi cầu, ngồi nhón chân của trẻ.
  • Chất thải rất cứng và khô.

Nguyên nhân gây ra táo bón

Không đủ lượng nước và chất xơ trong chế độ dinh dưỡng là nguyên do phổ quát nhất. Nứt hậu môn là một nguyên do phổ biến khác. Vết nứt lỗ đít là vết rạn trên da ở bờ lỗ đít và điều này làm cho việc đi tiêu gây ra đau đớn và trở nên cực hình.Thường thì chứng táo bón xuất hiện sau khi trẻ trải qua một thời gian viêm nhiễm, bệnh xuất tinh sớm không khỏe. Trong khi bị ốm, bé thường không uống đủ lượng nước cần thiết khiến chất thải trở cho nên rắn và rất khó di chuyển. Những chất thải này sẽ gây xước lỗ đít và là nguyên nhân gây ra bệnh nứt hậu môn. Thêm vào đó, nỗi sợ giáo viên hoặc sợ toi-let bẩn sẽ góp phần dẫn tới chứng táo bón.Bị rối loạn tiêu hóa, chẳng hạn như đi tả cũng khiến hệ tiêu hóa còn non của trẻ mất cân bằng và không thể tự kiểm soát, kết quả là dẫn tới chứng táo bón. Đây có trạng thái là do trẻ lo lắng sợ ị ra quần. Rối loạn cảm xúc cũng được xem là một nguyên nhân nếu bé sống trong bầu không khí  gia đình luôn căng thẳng.

Việc điều động trị bằng thuốc thang thường không gây ra chứng táo bón ở trẻ nhỏ (dù có thể gây táo bón cho người lớn) nhưng thỉnh thoảng một số mệnh loại siro ho có trạng thái gây ra hiện tượng này. Dị tương ứng với sữa bò thường được chẩn đoán trong hầu hạ hết danh thiếp trường hợp rối loạn đường ruột ở trẻ nhỏ. Với một số phận trẻ, nó có thể gây ra hiện tượng táo bón. Nếu ai đó trong gia đình từng hen suyễn mê hoặc chàm bội nhiễm thì cũng có trạng thái nghĩ tới căn nguyên dị tương ứng sữa.Chứng táo bón đôi khi xảy ra khi một đứa trẻ sơ hoá chuyển từ bú mẹ sang uống sữa bò mê hoặc sữa công thức.

Giúp trẻ bị táo bón như thế nào?

Cần trao đổi với thầy thuốc về tình trạng của bé nếu con bạn chưa được 1 tuổi. Nếu bé trên 1 tuổi, bạn có thể thử một trong danh thiếp cách sau:
  • Khuyến khích trẻ uống thật nhiều nước nhưng không nên uống nước ngọt và nước có ga vì chưng chúng sẽ làm hỏng men răng.
  • Khuyến khích bé uống nhiều loại nước: nước trắng, nước hoa quả pha loãng và sữa (ở một số trẻ, uống quá nhiều sữa cũng có trạng thái gây tác dụng ngược, làm cho tình trạng táo bón nặng thêm). Nước mận, lê và táo chứa rất nhiều đường sorbitol, đặc biệt tốt cho đường ruột của bé.
  • Với trẻ sống ở vùng ôn đới, lượng nước cần uống mỗi ngày là 1,5l/trẻ 4 – 6 tuổi và 2l/trẻ từ 7 tuổi trở lên. Tất nhiên, trẻ sống ở vùng khí hậu nhiệt đới cần uống nhiều nước hơn.
  • Tăng lượng chất xơ trong chế độ dinh dưỡng. Điều này dường như rất khó thực hành bởi vì một khảo trung thành cho thấy 29 – 48% con trẻ bị táo bón là do "ăn uống cầu kỳ" và 47% có hiện tượng ăn kém ngon miệng.
Ăn uống là yếu tố quan trọng để cải thiện tình trạng táo bón. Hãy giải thích với trẻ rằng bạn cần phải thay đổi chế độ dinh dưỡng để bé dễ đi cầu hơn nhưng không thành thử tạo ra quá nhiều sự dị biệt với chế độ ăn của cả nhà. Tốt nhất là cả gia đình cùng ăn những thực phẩm đó và cố gắng ăn 5 loại rau quả/ngày. Đừng vội hạn chế sữa trong chế độ dinh dưỡng trẻ mà không thảo luận trước với thầy thuốc bởi chưng nó có thể dẫn tới việc thiếu hụt dinh dưỡng. Khoảng 50% trẻ thơ bị dị ứng với sữa bò và cũng thường dị tương ứng luôn với danh thiếp protein trong đậu nành. Vì thế việc chuyển từ sữa bò sang sữa đậu tương chưa hẳn đã là áp điệu pháp tốt. Ăn sáng sớm. Đối với nhiều trẻ, bữa sáng có tác dụng kích thích nhu động ruột. Nếu ăn sáng sớm, trẻ sẽ có nhiều thời kì để dành cho việc đi cầu sau đó ngay tại nhà thay vì chưng đến trường học (bởi nhiều trẻ rất ngại đi tiêu ở trường).Nên cho trẻ ngồi ghế ị riêng thay bởi ngồi bồn cầu người lớn vì ngồi thẳng, 2 chân chạm đất sẽ giúp trẻ đi tiêu dễ dàng hơn. Đừng cho trẻ uống thuốc nhuận tràng nếu không có tiền định của bác sĩ.

Khi nào cần tới bác sĩ?

Nên đưa bé đi nhà lao bác sĩ nếu bé dưới 1 tuổi. Nếu bé lớn tuổi hơn, bạn thành ra cố gắng tìm nguyên nhân tại sao bé táo bón và thử điều chỉnh. Khi tình trạng không chuyển biến, lúc đó mới cần tới sự tham mưu của bác sĩ.Bạn không nên chậm trễ trong việc đưa trẻ tới bác sĩ nếu bạn nhận thấy rằng mình trở cho nên bực bõ với chuyện táo bón của trẻ. Trẻ bị táo bón có trạng thái làm bạn hết sức nản lòng khi liên tiếp suy/lấy ống bô mà bé không ị. Nhưng táo bón không phải là khuyết điểm của trẻ và càng không phải là sự nỗ lực ý. Điều quan trọng là phải tuyệt kiên nhẫn. Hãy nghĩ rằng thế nào bé cũng phải ị bởi vì chất thải sẽ tích đầy trong bụng và trẻ sẽ có cảm giác muốn đi cầu. Khi đó, thậm chí bạn còn phải tương trợ bé bằng cách ngâm lỗ đít bé trong nước ấm để kích thích phản xạ đi sông của bé. Hơn thế, bị tiêu chảy mới thật sự là vấn đề lớn còn táo bón cũng chỉ là hiện tượng nhất thời mà thôi. Theo Dân TríXem thêm:
  • Báo bón ở trẻ sơ đâm
  • Trẻ bị táo bón
tre bi tao bon

Sản phẩm hỗ trợ điều động trị táo bón, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế từ các vị dược thảo quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng tương trợ điều động trị táo bón, đi tiêu ra máu, đau rát hậu môn, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có hiệu quả rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi cầu ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp dành dụm từ 30-50% thời gian và chi phí.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 thuoc giam can-moc toc-cuong duong tot nhat All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top